Đọc
Trao đổi với bạn những lợi ích của việc biết bơi.
Nhật kí tập bơi
Ngày... tháng...
Hôm nay, mẹ đưa mình đi tập bơi. Mình rất khích vì được mẹ chuẩn bị cho một chiếc mũ bơi. Mình rất phấn khích vì được mẹ chuẩn bị cho một chiếc mũ bơi cùng cặp kính bơi màu hồng rất đẹp. Cô giáo cũng khen đồ bơi của mình đáng yêu.
Đầu tiên, cô dạy mình tập thở. Nhưng khi thở dưới nước, mình toàn bị sặc. Mình sợ đến mức không dám xuống nước nữa. Mẹ bảo do mình chưa quen. Mẹ vỗ về, động viên mình mãi. Thế là mình tiếp tục tập luyện.
Cuối buổi, mình vẫn chưa thở dưới nước được. Minh thấy hơi buồn. Mình nghĩ lần sau, mình sẽ tập tốt hơn.
Ngày...tháng...
Hôm nay, mình đã có cảm giác thích bơi. Mình không còn bị sặc nữa. Mình đã quen thở dưới nước rồi.
Cô dạy mình động tác bơi ếch. Động tác đó thật lạ! Khi đạp chân, mình giống hệt như một con ếch ộp.
Ngày... tháng...
Học bơi chẳng dễ một chút nào. Thế mà mình đã biết bơi rồi. Mình như chú cá nhỏ tung tăng trong nước. Kể cũng lạ, hôm trước mình giống ếch, hôm nay mình lại giống cá. Chẳng sao, con nào cũng biết bới mà. Giống như mình ấy.
(Nguyễn Ngọc Mai Chí)
Từ ngữ
Phấn khích: phấn khởi, hào hứng.
1. Bạn nhỏ đến bể bơi với ai? Bạn ấy được chuẩn bị những gì?
2. Bạn nhỏ cảm thấy thế nào trong ngày đầu đến bể bơi?
3. Kể lại việc học bơi của bạn ấy.
4. Bạn nhỏ nhận ra điều gì thú vị khi biết bơi?
5. Theo em, việc học bơi dễ hay khó? Vì sao?
Nói và nghe
Một buổi tập luyện
1. Kể về một buổi tập luyện của em (ví dụ: tập hát, tập thể dục, tập vẽ,...)
G: - Nội dung tập luyện là gì?
- Em đã thực hiện các bước tập luyện như thế nào?
2. Em cảm thấy thế nào về buổi tập luyện đó?
Em nhớ:
- Mạnh dạn chia sẻ ý kiến
- Chăm chú lắng nghe bạn nói.
Viết
1. Nghe - viết:
Mặt trời nhỏ
Chào mặt trời nhỏ
Thắp lửa trên cây
Má đỏ hây hây
Đung đưa trưa nắng
Quả tròn cúi trắng
Hạt bé màu nâu
Áo đỏ mặt bầu
Rủ nhau gà gật
Gọi ong ủ mật
Rủ ve chơi đàn
Tu hú kêu vang
Mùa hè rực rỡ.
Mặt trời hớn hở
Đếm bạn cùng chơi
Bối rối phì cười
''Ôi sao nhiều thế!''.
(My Linh)
2. Chọn ng hoặc ngh thay cho ô vuông.
Vui sao đàn é con
Miệng chúng cười mủm mỉm
Mắt chúng ơ ác tròn.
Nhìn tay ười giơ đếm.
(Theo Huy Cận)
3. Tìm và viết từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh chỉ hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh.
Viết 2 - 3 câu ghi lại những việc em đã làm trong ngày hôm nay.