Mục tiêu
• Tìm hiểu được thực trạng vệ sinh trường, lớp.
• Thực hiện được những việc làm cụ thể để giữ gìn trường học xanh, sạch, đẹp.
• Lập và thực hiện được kế hoạch lao động trong nhà trường.
• Nêu và đề xuất được cách giải quyết một số vấn đề thường xảy ra trong quan hệ với bạn bè.
• Thực hiện được những lời nói, việc làm để duy trì và phát triển mối quan hệ với bạn bè, thầy cô.
TUẦN 9
GÓC ĐỌC XANH
- Hưởng ứng phong trào xây dựng Tủ sách lớp học.
- Nghe hướng dẫn xây dựng Góc đọc xanh của lớp.
THỰC TRẠNG VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP
1. Hát bài hát về trường, lớp
- Hát và vận động trên nền nhạc một bài hát về trường, lớp, bạn bè và thầy cô.
- Hình dung về ngôi trường mơ ước của em và chia sẻ với các bạn bằng cách hoàn thành câu: "Ngôi trường mơ ước của em có...".
2. Xây dựng kế hoạch khảo sát thực trạng vệ sinh trường, lớp
- Phân công các tổ khảo sát theo những khu vực khác nhau trong trường.
- Thống nhất thời gian thực hiện khảo sát, tiêu chí và mức độ đánh giá.
- Thiết kế phiếu khảo sát theo gợi ý.
PHIẾU KHẢO SÁT
Tổ 1
Khu vực khảo sát: Sân trường
Mức độ đánh giá:
🙂🙂 Rất sạch, không có rác, bụi, nước thải
🙂 Sạch nhưng vẫn có chút ít rác, bụi, nước thải
🙁 Chưa sạch, còn rác, bụi, nước thải
🙁🙁 Rất bẩn, rất nhiều rác, bụi, nước thải
1. THỰC TRẠNG:
Thời gian | Rác | Bụi | Nước thải | Nhận xét |
Thứ... ngày... tháng... năm... | 🙂 | 🙂🙂 | 🙂🙂 | Có một ít giấy rác ở khu vực khối 3 xếp hàng. |
2. NGUYÊN NHÂN: Thiếu thùng rác ở các gốc sân trường...
3. DỰ KIẾN BIỆN PHÁP: Đặt thêm thùng rác,...
KHẢO SÁT THỰC TRẠNG VỆ SINH TRƯỜNG, LỚP
1. Thực hiện khảo sát thực trạng vệ sinh trường, lớp theo kế hoạch
- Cùng các thành viên trong tổ thực hiện khảo sát và điền kết quả vào phiếu.
- Trao đổi và đưa ra kết luận về thực trạng vệ sinh khu vực tổ khảo sát.
- Xác định nguyên nhân và dự kiến biện pháp xử lí nếu vẫn còn khu vực mất vệ sinh.
2. Báo cáo kết quả khảo sát
Đại diện tổ trình bày về thực trạng vệ sinh ở khu vực tổ minh khảo sát.
Thảo luận về các biện pháp giữ gìn vệ sinh trường, lớp.