Mục tiêu
- Thực hiện được nên nếp sinh hoạt.
- Bước đầu hình thành được thói quen tư duy khoa học trong sinh hoạt và học tập.
TUẦN 5
TRUNG THU CỦA EM
- Trình diễn tiểu phẩm Một ngày trên cung trăng.
- Chia sẻ về việc sắp xếp hoạt động trong ngày một cách khoa học.
NỀN NẾP SINH HOẠT
1. Chia sẻ với bạn về những việc em thường làm trong một ngày
- Vẽ hoặc viết ra giấy những việc em thường làm trong một ngày và thời gian em thực hiện những việc đó.
- Phân loại các công việc theo nhóm
Học tập
Làm việc nhà
Sinh hoạt cá nhân
Giải trí và hoạt động theo sở thích
- Chia sẻ, so sánh công việc hằng ngày của em với bạn.
2. Xây dựng thời gian biểu cá nhân
- Lập thời gian biểu cá nhân
Gợi ý:
Thời gian | Thứ Hai | Thứ Ba | Thứ Tư | Thứ Năm | Thứ Sáu | Thứ Bảy | Chủ nhật |
7:00-7:30 | Ăn sáng | ... | ... | ... | ... | ... | ... |
7:30 | Đi đến trường | ... | ... | ... | ... | ... | ... |
16:30 | Về nhà, uống sữa | ... | ... | ... | ... | ... | ... |
17:00 | Chơi thể thao | ... | ... | ... | ... | ... | ... |
18:00 | Quét nhà | ... | ... | ... | ... | ... | ... |
- Chia sẻ thời gian biểu cá nhân với bạn.
- Cùng người thân hoàn thiên thời gian biểu của em.
- Thực hiện và điều chỉnh công việc theo thời gian biểu sao cho phù hợp.
GIÚP NHAU THỰC HIỆN NỀN NẾP SINH HOẠT
1. Chia sẻ kết quả thực hiện nên nếp sinh hoạt sau khi sử dụng thời gian biểu
- Chia sẻ những việc em đã làm và tự điều chỉnh cho phù hợp
- Nêu cảm nghĩ của em về kết quả thực hiện nền nếp sinh hoạt của ban
2. Chơi trò chơi Nếu quên..., bạn nên...
- Mỗi bạn viết tên công việc mình chưa thực hiện được theo thời gian biểu lên một mẫu giấy và bỏ các mẫu giấy vào một chiếc hộp hoặc một cái giỏ chung.
- Một thành viên trong nhóm lấy từng mẫu giấy và đọc to Các thành viên khác lần lượt đưa ra lời khuyên tương ứng cho bạn. Hãy bắt đầu bằng: "Nếu quên. bạn nên...".
Tiếp tục thực hiện thời gian biểu của em.