(Trang 40)
GÌN GIỮ NÉT ĐẸP TÂM HỒN HỌC TRÒ
- Tham gia giới thiệu sách bằng hình thức kể chuyện, diễn tiểu phẩm,...
- Hưởng ứng phong trào xây dựng Tủ sách lớp học.
TỰ LỰC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ Ở NHÀ
1. Kể chuyện tương tác về một cậu bé luôn ỷ lại vào người khác
– Lần lượt sắm vai nhân vật "Ỷ lại" luôn nhờ vả người khác làm hộ việc của mình:
Làm hộ con... | Làm hộ em... | Làm hộ cháu... |
(Trang 41)
Anh ơi, rửa bát hộ em với! |
- Các bạn trong lớp đưa ra những lí lẽ để thuyết phục nhân vật tự làm việc của mình.
- Từ câu chuyện trên, tự liên hệ với những nhiệm vụ của em ở nhà:
+ Những việc em đã làm thường xuyên mà không cần ai nhắc;
+ Những việc em thấy ngại làm hoặc hay quên.
2. Lập Phiếu việc nhà
- Lập phiếu theo dõi quá trình thực hiện việc nhà của em hằng ngày theo nội dung sau:
+ Liệt kê việc nhà mà em đã nhận làm hằng ngày;
+ Kẻ bảng để đánh dấu việc em đã thực hiện được hằng ngày.
PHIẾU VIỆC NHÀ (TUẦN 1 THÁNG 12)
|
- Chia sẻ với bạn và nghe góp ý về Phiếu việc nhà của em.
(Trang 42)
Sử dụng Phiếu việc nhà để theo dõi quá trình tự lực thực hiện các công việc đã nhận.
ĐÁNH GIÁ VỀ KHẢ NĂNG TỰ LỰC
Đánh giá về khả năng tự lực thực hiện công việc ở nhà
- Tự đánh giá:
+ Liệt kê những việc em đã thực hiện đều đặn và những việc thường quên thực hiện ở nhà;
+ Đánh giá khả năng tự lực của mình.
- Chia sẻ ý kiến đánh giá của người thân trong Phiếu việc nhà về những việc em đã làm được:
Nhớ việc phải làm | Hoàn thành đúng hạn | Đảm bảo chất lượng công việc |
Tiếp tục tự lực thực hiện nhiệm vụ của mình ở nhà và ở trường.
Tự đánh giá sau chủ đề TỰ LỰC THỰC HIỆN NHIỆM VỤ
- Tự lực thực hiện nhiệm vụ ở trường.
- Tự lực thực hiện nhiệm vụ ở nhà.
Chưa hoàn thành: Hoàn thành: Hoàn thành tốt: