(Trang 34)
TỰ HỌC – TỰ LÀM
- Tham gia trò chuyện về chủ đề "Tự học, tự làm".
- Lắng nghe các bạn chia sẻ về việc tự học, tự làm ở trường và ở nhà.
CHỦ ĐỘNG LẬP KẾ HOẠCH
1. Trao đổi về hoạt động giới thiệu sách trong nhà trường
- Thảo luận nhóm về những nội dung sau:
+ Mục đích hoạt động;
+ Nhiệm vụ;
(Trang 35)
+ Hình thức
Kể chuyện theo sách | Làm bản trình chiếu giới thiệu sách | Diễn kịch theo nội dung sách | ... |
+ Phân công công việc.
- Chia sẻ trước lớp về những nội dung đã thảo luận.
2. Lập kế hoạch giới thiệu sách của nhóm
- Lựa chọn cuốn sách mà nhóm sẽ giới thiệu.
- Lập kế hoạch giới thiệu sách theo gợi ý sau:
KẾ HOẠCH GIỚI THIỆU SÁCH CỦA NHÓM
• Mục đích: Khuyến khích các bạn đọc sách
• Nhiệm vụ: Đọc và giới thiệu cuốn sách Dế mèn phiêu lưu kí (Tô Hoài)
• Hình thức: Diễn kịch theo nội dung đoạn trích trong sách
• Phân công công việc:
Số thứ tự | Nội dung công việc | Thời gian | Người thực hiện |
... | Đọc sách | ... | ... |
... | Chọn đoạn trích và viết kịch bản | ... | ... |
... | Luyện tập theo kịch bản | ... | ... |
... | ... | ... | ... |
- Bước đầu thực hiện công việc em được phân công.
- Chuẩn bị một cuốn sách mà em yêu thích cho tiết Sinh hoạt lớp.
CHỦ ĐỘNG THỰC HIỆN NHIỆM VỤ ĐỌC SÁCH
1. Chia sẻ về tiến độ thực hiện kế hoạch giới thiệu sách
– Chia sẻ theo nhóm về tiến độ thực hiện công việc của mình.
– Cùng nhóm đưa ra phương án theo dõi, tự điều chỉnh hành động của mình:
Việc đã làm | Việc đang làm | Việc sẽ làm |
(Trang 36)
2. Thực hiện việc đọc sách cá nhân tại lớp
- Đọc cuốn sách em yêu thích.
- Ghi vào số những chi tiết mà em thấy ấn tượng trong nội dung vừa đọc.
Tiếp tục thực hiện công việc được phân công.