(Trang 59)
Yêu cầu cần đạt
- Biết cách sử dụng hình ảnh, biểu tượng thiết kế thời gian biểu hằng ngày;
- Biết sử dụng nét tạo hình cách điệu một số việc làm thường ngày;
- Ứng dụng được kiến thức, kĩ năng trong môn Mĩ thuật tạo sản phẩm trang trí đồ dùng học tập.
Thời gian biểu về một số hoạt động thường ngày
? Em có ý tưởng gì để thiết kế các biểu tượng thể hiện thời gian biểu của mình?
(Trang 60)
Thiết kế thời gian biểu hằng ngày cho bản thân
Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Trịnh Trà My (Phú Thọ), sản phẩm mĩ thuật từ đất nặn
(Trang 61)
Trưng bày sản phầm mĩ thuật đã thực hiện và trả lời những câu hỏi sau:
- Bạn đã sử dụng những hình ảnh tiêu biểu nào đề thiết kế biểu tượng?
- Cách lựa chọn các hình ảnh này đã phù hợp chưa? Vì sao?
- Bạn thích hình ảnh nào nhất trong sản phẩm mĩ thuật đã hoàn thành? Vì sao?
Sử dụng các hình ảnh cuộc sống thường ngày để trang trí một đồ dùng học tập mà em yêu thích.
Mai Bá Huỳnh (Điện Biên), sản phẩm mĩ thuật trang trí túi đựng bài mĩ thuật
Nguyễn Tuấn Quỳnh (Yên Bái), sản phẩm mĩ thuật trang trị hộp đựng bút
EM CÓ BIẾT:
Việc khai thác hình ảnh từ cuộc sống như tư thế, hoạt động, dáng người trong sáng tạo mĩ thuật tạo nên những sản phẩm mĩ thuật gần gũi, thân quen với cảm nhận của người xem.