Chia sẻ với bạn cách em đã làm để tiết kiệm theo gợi ý:
1. Đọc
Con lợn đất
Một hôm, mẹ đi chợ về, mua cho em một con lợn đất.
Con lợn dài chừng một gang tay, béo tròn trùng trục. Toàn thân nó nhuộm đỏ. Hai tai màu xanh lá mạ. Hai mắt đen lay láy. Cái mõm nhô ra như đang dũi ở trong chuồng. Bốn chân quặp lại dưới cái bụng phệ. Cái đuôi xinh xinh vắt chéo ngang hông. Phía trên lưng có một khe hở nhỏ dài bằng hai đốt ngón tay. Mẹ âu yếm bảo: "Mẹ mua lợn về cho con nuôi đấy." Rồi mẹ cho lợn ăn một tờ tiền mới lấy may. Mẹ cười và vui vẻ nói: "Nó tên là lợn tiết kiệm. Con đừng để nó bị đói nhé!".
Thỉnh thoảng, em lại nhắc lợn đất lên, lắc lắc xem nó đã no chưa. Em mong đến cuối năm, lợn đất sẽ em mua được những cuốn sách yêu thích.
Theo Văn miêu tả tuyển chọn
- Tiết kiệm: sử dụng đúng mức, không phí phạm.
?
- Chọn chiếc lá có từ ngữ chỉ đặc điểm phù hợp với từng bộ phận của con lợn đất:
- Mẹ mua con lợn đất cho bạn nhỏ để làm gì?
- Bạn hỏ mong muốn điều gì khi nuôi lợn đất?
- Em có thích nuôi lợn đất không? Vì sao?
2. Viết
a. Nhìn - viết: Mẹ (6 dòng thơ cuối).
b. Tìm từ ngữ chứa tiếng bắt đầu bằng chữ c hoặc chữ k:
- Trong bài chính tả
- Ngoài bài chính tả
c. Chọn chữ hoặc vần thích hợp với mỗi (ngôi sao):
- Vần iu hoặc vần ưu: quả l(ngôi sao) tr(ngôi sao) cành r(ngôi sao) rít
- Chữ d hoặc chữ v: chỉ (ngôi sao)ẫn (ngôi sao)ẫy tay (ngôi sao)ỗ dành
3. Tìm từ ngữ chỉ người trong gia đình (theo mẫu).
M: ông bà, anh em,...
4. Thực hiện các yêu cầu dưới đây:
a. Chọn từ ngữ trong khung phù hợp với mỗi (ngôi sao):
Hằng ngày, (ngôi sao) đi làm, còn (ngôi sao) tôi đi học. Cuối tuần, bố mẹ đưa chúng tôi đến thăm (ngôi sao). Cả nhà quây quần vui vẻ.
b. Ngắt đoạn văn sau thành 3 câu rồi viết lại cho đúng chính tả.
Ông tôi năm nay đã ngoài sáu mươi tuổi ông thường kể cho anh em tôi những câu chuyện thú vị chúng tôi rất yêu quý ông.
5. Kể chuyện
a. Nghe kể chuyện.
b. Kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh.
Sự tích hoa cúc trắng
Theo Truyện cổ tích Nhật Bản
- Cô bé lo lắng về điều gì?
- Trên đường đi, cô bé gặp ai?
- Cô bé làm gì khi tìm được bông hoa?
- Điều gì xảy ra khi cô bé về nhà?
c. Kể lại toàn bộ câu chuyện.
6. Luyện tập đặt tên cho bức tranh
a. Nói về bức tranh hoặc ảnh chụp gia đình em theo gợi ý:
- Bức ảnh được chụp ở đâu? (Bức tranh do ai vẽ?)
- Trong bức ảnh hoặc bức tranh có những ai?
- Nét mặt của mọi người như thế nào?
- Em muốn đặt tên bức ảnh hoặc bức tranh là gì? Vì sao?
b. Viết tên bức ảnh hoặc bức tranh mà em vừa đặt.
1. Đọc một bài đọc về gia đình:
a. Chia sẻ về bài đã đọc.
b. Viết vào Phiếu đọc sách những điều em đã chia sẻ.
2. Chơi trò chơi Họa sĩ nhí:
a. Vẽ con lợn đất.
b. Nói với bạn về bức vẽ của em.