1. >, <, = ?
5 689 (?) 5 690 ; 6 000 + 4 000 (?) 9 000
7 100 (?) 7 099 ; 7 000 + 2 000 (?) 9 000
4 000 (?) 3 600 + 400 ; 8 000 + 2 000 (?) 11 000
2.
Sắp xếp các số 4 768, 5 189, 4 827, 5 786 theo thứ tự:
a) Từ bé đến lớn.
b) Từ lớn đến bé.
3.
a) Viết các số 2 894, 7 205, 5 668, 3 327 thành tổng của nghìn, trăm, chục, đơn vị (theo mẫu):
Mẫu: 2 894 = 2 000 + 800 + 90 + 4
b) Viết các tổng sau thành số (theo mẫu):
Mẫu: 3 000 + 500 + 20 + 7 = 3 527
4 000 + 700 + 40 + 2 ; 2 000 + 600 + 40 + 8
5 000 + 500 + 50 + 5 ; 3 000 + 900 + 8
4. Tính nhẩm:
6 000 + 3 000 - 5 000 ; 8 000 - 3 000 - 2 000
7 000 - (1 500 + 4 500) ; 6 000 + 2 000 - 3 000
5. Đặt tính rồi tính:
23 x 3 ; 114 x 6 ; 4 325 x 2 ; 12 318 x 3
93 : 3 ; 558 : 5 ; 9 216 : 4 ; 84 273 : 6
6. Tính giá trị của các biểu thức sau:
a) 250 - 550 : 5
b) 350 : 7 - 6
c) 450 - (50 + 350)
d) (500 + 40) x 2
7.
Ở một bảo tàng sinh vật biển, buổi sáng có 120 lượt khách tham quan, buổi chiều có nhiều hơn buổi sáng 30 lượt khách. Hỏi cả ngày hôm đó bảo tàng đã đón bao nhiêu lượt khách tham quan?
8.
Năm nay con 8 tuổi, tuổi của mẹ gấp 4 lần tuổi của con. Hỏi mẹ hơn con bao nhiêu tuổi?