Hãy kể tên một số thức ăn, đồ dùng được chế biến, làm từ thực vật và động vật.
Hoạt động khám phá
1. Quan sát từ hình 1 đến hình 4, cho biết con người sử dụng thực vật và động vật để làm gì.
2. Kể thêm một số việc sử dụng thực vật và động vật trong đời sống mà em biết.
3. Nhận xét việc sử dụng thực vật và động vật của con người trong mỗi hình sau:
EM CÓ BIẾT
Con người dùng rất nhiều cây gỗ để sản xuất giấy. Chúng ta cần sử dụng giấy hợp lí trong học tập và sinh hoạt hằng ngày.
Hoạt động thực hành
1. Tìm hiểu cách sử dụng thực vật và động vật trong gia đình, ở cộng đồng địa phương em theo gợi ý sau:
Cách sử dụng thực vật và động vật | Nhận xét |
Sử dụng hết thức ăn đã nấu | Hợp lí |
? | ? |
2. Em sẽ ứng xử như thế nào trong các tình huống sau?
Quần này ngắn rồi, em bỏ đi đây.
Ôi, cái quần này còn mới, để chị sửa lại làm túi xách!
Bố mẹ ơi vào đây ăn nhé!
Hoạt động vận dụng
1. Đề xuất một số việc em có thể làm để sử dụng hợp lí thực vật và động vật.
Mình sẽ giữ lại gốc rau, bỏ quả để ủ làm phân bón cho cây.
Mình sẽ không ăn thịt thú rừng.
?
2. Chia sẻ ý kiến của em với gia đình, những người xung quanh để cùng sử dụng hợp lí thực vật và động vật.
Tổng kết
Không lãng phí thức ăn, đồ uống; không sử dụng sản phẩm từ thực vật và động vật hoang dã; tận dụng quần áo, sách vở cũ,... vào những việc khác là cách sử dụng hợp lí thực vật và động vật.
Mình xin bác hàng xóm giấy đã qua sử dụng để làm kế hoạch nhỏ.