Bài học này, em sẽ:
- Nêu và giới thiệu được: hình, khối có hình dạng, kích thước tương phản; cảm giác về sự mềm mịn hoặc thô ráp ở sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật; sản phẩm thực hành bằng cách vẽ, in, nặn và các nội dung đã học trong học kì 2.
- Chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm, bài học yêu thích trong học kì 2 và trong năm học lớp 3.
Chuẩn bị:
Quan sát, nhận biết
Em hãy quan sát một số hình ảnh dưới đây và liên hệ với chủ đề đã học.
Thực hành, sáng tạo
- Chúng mình cùng quan sát các sản phẩm dưới đây và giới thiệu:
+ Hình, khối có hình dạng, kích thước tương phản.
+ Sản phẩm có chi tiết hoặc hình ảnh tạo cảm giác mềm mịn hoặc thô ráp.
+ Sản phẩm được sáng tạo bằng hình thức vẽ, in, nặn.
- Em hãy xem lại các sản phẩm đã sáng tạo trong học kì 2 và chọn sản phẩm yêu thích nhất để trưng bày, giới thiệu, chia sẻ cảm nhận.
Cảm nhận, chia sẻ
Trong học kì 2, em hoặc nhóm em thích chủ đề, bài học nào nhất? Vi sao?
Vận dụng
Trong năm học lớp 3, em đã sáng tạo được nhiều sản phẩm thú vị. Em muốn chọn sản phẩm nào để trang trí cho ngôi nhà của mình hoặc gửi tặng ai?
Những điều em cùng các bạn đã học được trong năm học lớp 3:
- Có thể sử dụng màu thứ cấp, màu đậm, màu nhạt của vật liệu và các màu khác trong thực hành, sáng tạo sản phẩm mĩ thuật.
- Sản phẩm mĩ thuật sẽ hấp dẫn hơn nếu có hình ảnh nổi bật làm trọng tâm.
- Có thể biểu đạt dáng người động để tạo sự hấp dẫn cho sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Có thể sử dụng các hình, khối tương phản về hình dạng, kích thước để sáng tạo sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật.
- Có thể cảm nhận được sự mềm mịn hoặc thô ráp trên một số sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật và vận dụng trong thực hành, sáng tạo.