1. Tìm hình ảnh phù hợp với số.
2. Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị.
Mẫu:
574 = 500 + 70 + 4
a) 286 = .?. + .?. + .?.
b) 434 = .?. + .?. + .?.
c) 790 = .?. + .?.
d) 805 = .?. + .?.
3. Đọc số, viết số.
4. Số?
414 .?. .?. 417 418 419 .?. .?. 422 423 .?. .?.
5.
570 .?. 600
897 .?. 890
413 .?. 423
254 .?. 200 + 50 + 4
254 .?. 200 + 5 + 4
254 .?. 500 + 20 + 4
6. Một trang trại nuôi gà, lợn và vịt.
Số con gà là số liền sau của 200.
Số con vịt là số liền trước của 200.
Số con lợn là số gồm 2 trăm và 2 đơn vị.
Con vật nào có nhiều nhất?
7.
Bà Tư trồng mỗi luống 5 cây bắp cải. Hỏi 8 luống có bao nhiêu cây bắp cái?
8. Biểu đồ tranh sau đây biểu thị số học sinh một lớp 2 lựa chọn màu sắc các bạn yêu thích nhất.
Màu yêu thích nhất của chúng em
Mỗi thể hiện một học sinh.
a) Có bao nhiêu học sinh thích mỗi màu sắc trên?
b) Số học sinh thích màu xanh dương nhiều hơn số học sinh thích màu hồng là bao nhiêu?
c) Màu nào có số học sinh thích nhiều nhất?
9. Đoạn trường từ trường học đến đâu là dài nhất, là ngắn nhất?
10. Tìm một vài đồ vật có dạng hình khối đã học.